5 điều không thể bỏ qua khi mua nồi chiên không dầu

5 điều không thể bỏ qua khi mua nồi chiên không dầu

Là một sản phẩm hữu ích, nồi chiên không dầu giúp giải phóng sức lao động, tiết kiệm thời gian, bạn không phải lo lắng về việc thức ăn cháy hay ngâm quá nhiều dầu, mỡ.

Các thông số kỹ thuật: Dung tích, công suất, kích cỡ, khối lượng

Công suất của nồi chiên dao động từ 800 tới 2.100 Watt. Nếu bạn mua sản phẩm để sử dụng trong gia đình, không cần phải mua loại nồi công suất cao nhất, nhưng cũng không nên mua loại công suất thấp, nhất là khi muốn chế biến thức ăn đa dạng. Lý tưởng nhất là loại nồi công suất khoảng 1.500 Watt.

Dung tích nồi tỷ lệ thuận với công suất, dao động từ 2 lít trở nên. Thông thường, với gia đình 2-4 người, bạn nên chọn loại có dung tích khoảng 3-4 lít, có thể nấu từ khoảng 1/2 đến hơn một kg thực phẩm.

Quan trọng nhất, sản phẩm nên thân thiện với các nút bấm dễ sử dụng. Không nên mua loại nồi cồng kềnh, nhiều góc cạnh vì sẽ khó đặt ở vị trí phù hợp trên bàn bếp. Cũng cần chú ý tới việc nồi có dễ dàng đóng, mở và đặt thức ăn vào để chiên hay không, khi tháo ra lau rửa có thuận tiện không. Hình thức sản phẩm

Để tránh việc nồi bị nóng lên trong quá trình chiên, cần lựa các sản phẩm nhựa cao cấp với khả năng chịu lực, chịu nhiệt tốt... Khi hoạt động, sản phẩm có gây tiếng ồn hay không cũng là một yếu tố cần được chú ý.

Ngoài ra, ưu tiên nồi với phần nắp trong suốt giúp bạn nhìn thấy thực phẩm trong quá trình chiên và kiểm soát chúng.

Hệ thống điều khiển, các tính năng cảnh báo

Trước khi mua, nên xem xét các kỹ năng quản lý thời gian, nhiệt độ của nồi. Điều quan trọng là có một hệ thống điều khiển đầy đủ, dễ hiểu, dễ sử dụng. Hãy chọn loại có tính năng cảnh báo để nhắc nhở bạn khi quá trình chiên hoàn tất.

Tính tiện lợi của sản phẩm khi nó có chế độ tự động ngắt nguồn, có thể mở ra để đảo thức ăn... cũng là điều cần chú ý tới.

Tính hữu dụng

Liệu sản phẩm bạn mua có giúp chế biến đa dạng các loại thực phẩm, và hơn cả, là tạo ra các món ăn ngon? Trước khi mua, bạn nên tham khảo đánh giá của người từng sử dụng để biết được tính năng của sản phẩm có như những mong muốn của mình.

Cơ chế bảo hành

Cần đảm bảo sản phẩm bạn mua có cơ chế bảo hành thích hợp, thông thường từ 1-3 năm cho từng loại.

Theo Vnexpress.net

← Bài trước