Ăn thịt nướng chuẩn như người Hàn

Ăn thịt nướng chuẩn như người Hàn

Thịt nướng Hàn Quốc ngày này đã trở thành một món ăn mang tầm thế giới khi có mặt ở rất nhiều quốc gia. Nhưng ăn thịt nướng Hàn quốc thế nào mới chuẩn thì không phải ai cũng biết.

1. Đừng giật mình khi được chào quá to

Rất nhiều quán ăn ở Hàn Quốc chào đón những vị khách của mình bằng những tiếng chào lớn đến mức thực khách đôi khi bị giật mình câu chào mừng quá to và quá nhiệt tình. Những quán thịt nướng cũng không ngoại lệ bởi thế đừng ngạc nhiên khi bước vào quán thịt mà được chào đón như vậy nhé.

2. Đừng ngại khi hỏi đũa gỗ

Đa phần các nhà hàng Hàn Quốc đều dùng đũa kim loại khá nặng và trơn. Nếu không quen dùng, hãy hỏi nhân viên phục vụ để xin một đôi đũa gỗ nhé!
3. Đừng ngại dùng tay
Để ăn thịt nướng Hàn Quốc đúng cách, bạn sẽ phải dùng gói thật vào với rau, kim chi. Và cách tốt nhất để cuốn cuốn, gói gói là dùng tay. Đừng e ngại việc dùng tay nhé, bởi đó mới là cách ăn đúng điệu và nó còn làm cho cuốn thịt của bạn chặt hơn nữa.

4. Hãy ăn hết trong một lần cắn

Kiểu ăn thịt nướng Hàn Quốc đúng điệu là ăn hết trong một lần cắn, cho dù tổ hợp rau, thịt, kim chi ấy có to đi nữa. Vì thế nếu không có khả năng ăn miếng to, hay nhớ cuốn những miếng nho nhỏ, vừa ăn thôi.

5. Đừng quên gọi thêm món phụ

Món ăn phụ (pachan) ăn cùng với đồ nướng khá đa dạng bao gồm kim chi, khoai nướng…. Đừng quên thưởng thức những món này vì thông thường chúng đã được tính trong chi phí của bữa ăn. Đồng thời chúng cũng là giảm độ ngấy của thịt.

6. Gọi cơm

Khi đã ngán thịt, hãy gọi cơm để kết thúc bữa ăn nhiều đạm của mình. Cơm còn giúp lấy lại sự cân bằng trong hương vị của bạn đó!

7. Đừng lật thịt quá nhiều

Nếu bạn lật giở quá nhiều thì sẽ làm mất đi hương vị béo và độ mềm của thịt.

8. Hãy nướng thịt thật chín

Ở Hàn Quốc, hương vị của thịt đến từ sự kết hợp của nước chấm, nước xốt và thịt mỡ. Và cách để thịt nướng ngon nhất là hãy nướng thịt thật chín. Khi đó các gia vị được hòa quyện đậm đà hơn, ngấm sâu hơn và đảm bảo độ ngon, an toàn khi thưởng thức từng miếng thịt.

Bài sau →